กลาโหมฯ เข้มกม.จราจร ติดค้างค่าใบสั่งไม่ให้ต่อทะเบียนรถ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1784
หางาน,สมัครงาน,งาน,กลาโหมฯ เข้มกม.จราจร ติดค้างค่าใบสั่งไม่ให้ต่อทะเบียนรถ


กระทรวงกลาโหม เตรียมคลอดแผนแก้ปัญหาจราจร 3 ระยะ เล้งจับมือ กรมการขนส่งฯ ถ้าไม่ไปจ่ายค่าปรับใบสั่งจะต่อทะเบียนรถไม่ได้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกฯ และรมว.กลาโหม กล่าวในฐานะประธานประชุมบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหา นครและปริมณฑล เรื่องการแก้ปัญหาจราจรติดขัดในกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยตั้งคณะอนุกรรมการบูรณาการขึ้นมา 1 ชุด วางแผน 3 ระยะ มีระยะเร่งด่วน ระยะปานกลาง และระยะยาว จะเริ่มระยะเร่งด่วนก่อน เพื่อแก้ไขปัญหาเท่าที่ถนนมีอยู่ในขณะนี้ แก้ปัญหาเรื่องรถชน ปัญหาการใช้ถนนของจักรยานยนต์ รถสาธารณะต่างๆ ขณะนี้ที่ตำรวจจราจรกลาง บช.น. ร่วมกับกระทรวงคมนาคมและกทม.ด้วย ส่วนไหนที่พอจะทำถนนให้มันกว้างขึ้น ที่ติดขัดเล็กน้อยก็จะรีบดำเนินการทันที และช่องทางก่อสร้างรถไฟฟ้าที่ทำให้เกิดปัญหาจราจร ก็จะทำให้ชัดเจนขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลให้รถเคลื่อนตัวได้

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า เตรียมหารือเรื่องใบสั่ง โดยจะสั่งการไปยังกรมการขนส่งฯ เกี่ยวกับเรื่องการต่อทะเบียนรถในอนาคต ถ้าใครไม่ไปจ่ายค่าปรับใบสั่งจะมีผลต่อการต่อทะเบียนรถไม่ได้ ถ้าไม่ยอมจ่ายค่าปรับใบสั่งก็ต้องยอมเสียเพิ่มเติม อาจต้องออกกฎหมายแบบนั้นคือการคูณสองถึงสามเท่าในการจ่ายค่าปรับ จะพิจารณาข้อกฎหมายนี้ให้เร็วที่สุด ส่วนเรื่องอายุของรถต้องให้เป็นเรื่องระยะยาว กรมการขนส่งทางบกจะเป็นผู้ดำเนินการในส่วนนี้ ตอนนี้เริ่มพิจารณาและดำเนินการแล้ว

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top